หญิงไทยวัย 72 ปี เธอเล่าให้ฟังว่าเธอสามารถแก้ไขปัญหาอาการข้อเข่าเสื่อมที่เป็นอยู่ ให้หายขาดจนสามารถเข้าร่วมการแข่งขันมาราธอนระยะทาง 42 กิโลเมตร 195 เมตร ได้อย่างไร?

18:17,

ภายในระยะเวลา 2 ปี ดิฉันได้ร่วมวิ่งมาราธอน 11 ครั้ง และชนะการแข่งขันโดยคว้าถ้วยรางวัล 2 ถ้วย และเหรียญทั้งหมด 8 เหรียญในการแข่งขันวิ่งนานาชาติ

img

ในวัย 72 ปีของ อุบล ทั้งกำลัง ความกระฉับกระเฉง และสุขภาพที่แข็งแรงของเอาชนะหญิงและชายในวัย 40 ได้อย่างสบาย แต่ใช่ว่าเธอจะมีร่างกายแบบนี้มาก่อนหน้านี้

หลังจากใช้ชีวิตอยู่ที่แม่ฮ่องสอนมาเป็นระยะเวลายาวนาน ดิฉัน ชื่อ อุบล กำลังเข้าสู่ช่วงวัย 40 ปี เธอกลับมีอาการป่วย มีอาการกระดูกพรุน ปวดร้าวที่บริเวณขาและข้อเข่าอักเสบ และในช่วงวัย 58 ปี เธอก็ไม่สามารถขยับตัวได้ ด้วยอาการข้อต่อสะโพกเสื่อม ข้อต่อของเธอนั้นเสื่อมสภาพไปเกือบหมดแล้ว เธอเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างยากลำบาก และหนึ่งปีให้หลัง เธอก็กลายเป็นอัมพาตทั้งตัว

เงินบำนาญที่เธอได้รับไม่เคยพอสำหรับการจ่ายค่าผลิตภัณฑ์ที่มีราคาแพง จนในที่สุดเธอได้กลายเป็นคุณยาย อุบลตัดสินใจแก้ไขปัญหากับอาการข้อเข่าเสื่อมและอาการปวดบริเวณกระดูกสันหลังของตัวเองอย่างจริงจัง จนหลังจากนั้นได้ 2 ปี อาการป่วยของเธอที่เป็นอยู่ก็หายไป จนเมื่อเธออายุได้ 70 ปี ผู้เชี่ยวชาญประจำส่วนตัวของเธอได้ทำการตรวจร่างกายเธอ ก็มีอาการตกใจกับอาการที่เธอมีสุขภาพดีขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อ จนผู้เชี่ยวชาญเอ่ยมาว่า “นี่ถ้าส่งไปแข่งยกน้ำหนัก หรือไปแข่งวิ่ง ยังไงก็ชนะแน่นอน”

แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือ อุบลในวัย 72 ปี ได้เข้าร่วมการแข่งขันมาราธอนในระยะทาง 42 กิโลเมตร 195 เมตร และสามารถคว้าถ้วยรางวัลเกียรติยศในการแข่งขันนานาชาติมาได้

เธอประสบความสำเร็จกับการดูแลข้อเข่าเสื่อมได้อย่างไร และในวัยขนาดนี้เธอทำอย่างไรถึงได้รับการยอมรับและความนับถือจากคนไทยได้ขนาดนี้


อุบล ได้แบ่งปันเคล็ดลับความสำเร็จของเธอให้กับผู้อ่านของเราได้รับทราบ

ผู้สัมภาษณ์: คุณ อุบล คำถามแรกเลยนะครับ ไม่ทราบว่าทำอย่างไรถึงได้มีร่างกายที่แข็งแรง กระฉับกระเฉง สุขภาพดีได้ขนาดนี้ แถมยังคว้าถ้วยรางวัลมามากมายในวัยขนาดนี้ ไม่ทราบว่ามีเคล็ดลับอะไรหรือครับ

ดิฉันต้องขอบอกก่อนนะคะ ว่าก่อนหน้านี้ดิฉันไม่ได้เป็นแบบทุกวันนี้ ดิฉันทำนามาทั้งชีวิต ก้มๆ เงยๆ วันละ 12 ชั่วโมง ตลอดระยะเวลา 35 ปี จนพออายุได้ 42 ดิฉันไม่สามารถยืดตัวตรงได้ ทำให้ต้องนอนโรงพยาบาล 2 สัปดาห์ ผู้เชี่ยวชาญได้ทำการตรวจแล้วบอกว่าดิฉันมีอาการกระดูกพรุนระยะที่ 4 ประกอบกับก่อนหน้านั้นดิฉันป่วยมีอาการข้อเข่าอักเสบและมีอาการปวดสะโพกอยู่ก่อนแล้ว หลังจากนั้นได้ปีนึง ดิฉันก็ต้องพึ่งไม้เท้าเวลาไปไหนมาไหน ผ่านไปไม่กี่เดือนหลังจากใช้ไม้เท้า ก็กลายมาเป็นนั่งรถเข็นคนพิการแทน

ผู้เชี่ยวชาญให้ผลิตภัณฑ์ดิฉันมานับสิบๆอย่าง ตอนนี้จำไม่ได้แล้วว่าผู้เชี่ยวชาญให้อะไรมาบ้าง ผลิตภัณฑ์แบบชนิดเม็ดช่วยได้บ้าง แต่ก็ช่วยได้ไม่นาน ถ้าได้ลืมรับประทานมื้อไหนไปมื้อนึง ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงจะมีอาการปวดมากจนแทบจะทนไม่ได้ นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้ครั้งหนึ่งดิฉันหมดสติไป เท่าที่ดิฉันรู้มา ตลอดระยะเวลาสิบปีที่ผ่านมาการที่ดิฉันใช้ผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆที่ผ่านมา ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย ผู้เชี่ยวชาญก็ไม่รู้ว่าจะรักษาอาการข้อเข่าเสื่อมให้กลับมามีสภาพดีขึ้นได้อย่างไร ส่วนร้านเภสัชกรรมจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีการโฆษณาสรรพคุณ บนซองผลิตภัณฑ์เขียนว่าช่วยได้อย่างนั้นอย่างนี้ แต่ความเป็นจริงแล้ว ผลิตภัณฑ์เหล่านี้หากินกับคนป่วยอย่างเรา

ตอนนั้นดิฉันไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ได้แต่นั่งๆ นอนๆ กินยาเป็นกำๆ และจ่ายเงินไปให้ร้านเภสัชกรรมนับไม่ถ้วน มันเป็นเงินที่ดิฉันหามาตลอดระยะเวลา 35 ปี

เป็นระยะเวลา 20 ปี ไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกาย


ดิฉันต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในสภาพนั้นเกือบ 20 ปี คุณลองคิดดูว่ามันทุกข์ทรมานขนาดไหน!! แล้วตลอดระยะเวลา 20 ปีก็ไม่มีผู้เชี่ยวชาญคนไหนที่ช่วยอะไรดิฉันได้เลย หลังจากที่ดิฉันอายุได้ 70 ดิฉันก็คิดว่าตัวเองคงจะมีอายุได้อีกแค่ 3-4 ปี หรืออาจจะมากที่สุดแค่ 5 ปี รู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า ถ้าวันไหนตื่นขึ้นมาแล้วไม่เจ็บ ไม่ปวดอะไรเลย วันนั้นถือว่าตัวเองโชคดีมากๆ

ป่านนี้ดิฉันคงตายไปแล้วถ้าไม่ได้หลานสาวมาช่วย สามีของหลานเค้าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ในศูนย์วิทยาศาสตร์ด้านข้อเข่าเสื่อมในกรุงเทพ เขาบอกให้ดิฉันรีบรักษาข้อเข่าเสื่อม โดยเริ่มจากการบำบัดให้น้ำไขข้อกลับสู่สภาวะปกติ เพื่อจะให้ข้อเข่าที่เสื่อมได้รับการฟื้นฟูและกลับสู่สภาวะปกติในไม่ช้านี้ โดยจะต้องทำความสะอาดน้ำเหลือง ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าถ้าทำความสะอาดน้ำเหลืองแล้วดิฉันก็จะมีชีวิตอยู่ได้อีกนานขึ้น เขาอธิบายให้ฉันฟังแบบให้เข้าใจง่ายๆ ว่า

ลองคิดดูสิ จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากว่ารถยนต์ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไม่ใส่จารบีเลย ถูกต้อง! รถยนต์ก็จะแย่ลงๆ เรื่อยๆ อะไรก็จะเสื่อมและจะจบลงที่รถยนต์ไม่สามารถแล่นต่อไปได้

เช่นเดียวกันกับน้ำเหลืองของคนเรา มันจะต้องส่งสารอาหารไปยังส่วนต่างๆของร่างกายและกำจัดของเสียที่เกิดขึ้น สิ่งสกปรกและสารพิษที่สะสมเป็นปีๆในระบบน้ำเหลืองส่งต่อไปยังส่วนต่างๆของร่างกาย และอวัยวะที่ได้รับความกระทบกระเทือนมากที่สุดก็ คือ บริเวณข้อต่อและกระดูกสันหลัง ทั้งนี้ก็เพราะว่ากระดูกอ่อนนั้นมีความไวต่อการรับรู้ถึงความสะอาดของต่อมน้ำเหลืองนั่นเอง

ความสกปรกของน้ำเหลืองทำให้เกิดโรคอื่นๆไม่เพียงแต่โรคไขข้อเท่านั้น แต่ยังเป็นสาเหตุของโรคในกลุ่มคนที่มีอายุ 50-60-70 ปี กว่า 87%

ในที่สุดเขาก็ให้คำอธิบายแบบละเอียดมา คือ


  • 1) ทำความสะอาดน้ำเหลืองในร่างกาย
  • 2) คืนความสมดุลของไขข้อ
  • 3) เสริมสร้างความแข็งแรงของข้อต่อด้วยแคลเซียมและคอนดรอยติน

ทั้งหมดมี 3 ขั้นตอน

หลังจากที่ได้รับคำแนะนำจากสามีของหลานแล้ว ดิฉันก็ประหลาดใจมาก เป็นระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ไม่มีผู้เชี่ยวชาญคนไหนที่เล่าให้ฟังแบบนี้เลยแม้แต่คนเดียว!

img

ดิฉันทำตามคำแนะนำที่ได้รับมาทั้งหมด แล้วรู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น หลังจากนั้น 6 เดือน ดิฉันสามารถเคลื่อนไหวได้โดยไม่ต้องพึ่งรถเข็นคนพิการ หลังจากนั้นหนึ่งปีฉันก็หายจากอาการป่วยเป็นปลิดทิ้ง! นอกจากนี้ เค้าแนะนำให้ดิฉันออกกำลังกาย ดิฉันก็เลยเริ่มวิ่งในวัย 70 ปี พออายุ 72 ก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันมาราธอนนานาชาติระยะทางมากกว่า 40 กม. แล้วก็ได้รับถ้วยรางวัลมา

ไม่นานมานี้ดิฉันนั่งอยู่ในรถเข็นคนพิการและรอความตาย แต่ผ่านไปแค่ 2 ปี ดิฉันกลับมายืนถือถ้วยรางวัลท่ามกลางสายตาคนนับร้อยนับพันคน นี่มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก!

ผู้สัมภาษณ์: เรื่องราวของคุณเป็นอะไรที่เหลือเชื่อมากๆ คุณทำให้ผมรู้สึกชื่นชมในตัวคุณมากจริงๆ สุดยอดมากๆเลยครับ แต่ผมมีคำถามหนึ่ง คุณคิดว่าทำไมวิธีการในการฟื้นฟูข้อต่อและการยืดอายุแบบวิธีนี้ ทำไมผู้เชี่ยวชาญพูดถึงวิธีนี้กันน้อยมากๆ มันเกิดมาจากอะไรเหรอครับ

งั้นคุณลองบอกมา ว่าใครเค้าต้องการคนแก่อย่างดิฉัน คนแก่ก็สร้างภาระให้กับคนอื่นๆ ไม่คุ้มที่จะรักษาและต่ออายุคนแก่เหรอ เพราะยิ่งอยู่นานเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องจ่ายบำนาญมากขึ้นเท่านั้น คนแก่ก็เป็นตัวถ่วงให้กับเศรษฐกิจของประเทศ มันก็เลยไม่มีใครคิดอยากจะให้เรามีอายุยืนขึ้น

นอกจากนี้การรักษาโรคในปัจจุบัน (โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับอวัยวะที่ใช้ในการเคลื่อนไหว) มันเป็นธุรกิจหลายพันล้าน ลองคิดดูคุณจ่ายกันไปเท่าไหร่ในการซื้อยาและไปพบผู้เชี่ยวชาญ บริษัทที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก็รู้สึกว่าการที่รักษาอาการให้หายขาด มันทำให้เขาขาดรายได้ สู้การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพน้อยๆที่ช่วยแก้ปัญหาได้ชั่วครั้งชั่วคราว พวกเขาเหล่านั้นจะได้ประโยชน์มากกว่า

มีแต่เรานี่แหละที่อยากมีชีวิตอยู่ยาวๆ นอกจากเราแล้วไม่มีใครอยากทำเพื่อเราหร้อก นี่แหละมันก็เลยมีแค่เราที่จะสามารถรักษาตัวเองให้หายขาดได้ การกินผลิตภัณฑ์ประเภทแบบเม็ดที่ผู้เชี่ยวชาญให้มามันไม่ใช่ทางออกเลย หากว่าคุณอยากมีชีวิตอยู่ให้ยืนยาว คุณต้องรักษาด้วยตัวเอง มันมีแค่นี้แหละ

ผู้สัมภาษณ์: รบกวนเล่าให้ฟังหน่อยได้ไหมครับว่า วิธีการบำบัดข้อเข่าที่คุณใช้มันเป็นอย่างไร

จริงๆแล้วมันเป็นวิธีที่ไม่มีอะไรที่จะง่ายไปกว่านี้อีกแล้ว แต่ก่อนดิฉันต้องไปหาซื้อสมุนไพรมาทำเป็นตัวยา เอามาสกัด และเอามาดื่มทำความสะอาดน้ำเหลืองนานหลายเดือน (ครั้งแรกที่ดิฉันทำความสะอาดน้ำเหลืองด้วยวิธีนี้ดิฉันใช้เวลา 6 เดือน) จากนั้นก็ต้องไปสั่งซื้อสมุนไพรมาใหม่ เอามาดื่มเพื่อบำรุงไขข้อให้กลับสู่สภาวะปกติ แล้วหลังจากนั้นค่อยทานแคลเซียมและคอนโดรอิติน ระยะเวลาการรักษาทั้งหมดเวลามากกว่า 1 ปี

แต่ตอนนี้ไม่ต้องทำแบบนี้แล้ว กระบวนการรักษาทั้งหมดสามารถทำให้ร่างกายกลับมาฟื้นฟูได้อย่างสมบูรณ์ภายในเวลาไม่เกิน 2 เดือน

img

มีผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพมากตัวหนึ่งที่รวมเอาวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น สารสกัดจากอัลมอนด์หวาน ว่านหางจระเข้และสารสกัดจากพริกแดง เป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูอย่างครบทุกด้าน ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีชื่อว่า Hondrexil ในผลิตภัณฑ์ตัวนี้นี้ประกอบไปด้วยแร่ธาตุที่ใช้ในการฟื้นฟูทั้งสามขั้นตอน นั่นก็คือ ขั้นตอนทำความสะอาดน้ำเหลือง สร้างความสมดุลของไขข้อ และฟื้นฟูแคลเซียมและคอนโดรอิติน ในนี้ยังมีการเพิ่มกลูโคซามินอีกด้วย แต่ที่สำคัญที่สุด ขั้นตอนทั้งหมด 3 ขั้นตอนนี้ดำเนินการไปพร้อมๆ กัน และใช้เวลาในการรักษาเพียงแค่ 2-3 เดือน เพียงแค่ทานวันละ 2 ครั้งเท่านั้น

การทำความสะอาดน้ำเหลืองแบบสามขั้นตอนนี้ ดิฉันแนะนำให้ทำ 1 ครั้ง ในรอบ 2-3 ปี ถ้าหากว่าคุณทำตามที่ดิฉันแนะนำ คุณจะสามารถมีอายุได้ถึง 80 ปี 100 ปี หรือแม้แต่ 120 ปีก็อาจจะเป็นไปได้ ในขณะเดียวกันคุณก็จะไม่เจ็บป่วย มีสุขภาพที่แข็งแรงและร่าเริงแจ่มใส เชื่อดิฉัน สิ่งที่ว่านี้มันดีกว่าที่เราจะมานั่งรู้สึกตัวเองว่าไม่สามารถเคลื่อนไหว ทำอะไรก็ไม่ได้ และใช้ชีวิตบั้นปลายแบบคนแก่

วิธีที่แบบนี้ที่ คุณยายแชมป์วิ่งมาราธอนได้เล่าให้ฟังนั้นดูเหมือนว่าจะได้ผลและมีประสิทธิภาพจริงๆ เป็นไปได้จริงๆหรือเนี่ย ก่อนที่เราจะตีพิมพ์บทความนี้ให้กับผู้อ่านได้รับรู้ข้อมูล เราได้ขอคำแนะนำจากนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียงชาวไทยคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญของศูนย์การพัฒนาเทคโนโลยีชีวภาพแห่งเอเชีย คุณ ภาคภูมิ อุตรนันท์

img

ผู้สัมภาษณ์: คุณ ภาคภูมิ อุตรนันท์ คุณคิดว่าวิธีการบำบัดแบบสามขั้นตอนนี้มันช่วยรักษาข้อเข่าได้จริงๆหรือเปล่าครับ

ครับ ช่วยรักษาได้จริง การมีน้ำเหลืองที่สะอาดเป็นหัวใจสำคัญของการมีสุขภาพดีของมนุษย์ และการมีปริมาณน้ำไขข้อที่เพียงพอ จะช่วยป้องกันการเสียดสีของกระดูก แน่นอนว่า คุณอุบล ได้อธิบายมาแล้วว่าลักษณะการทำงานที่เกิดขึ้นภายในร่างกายมาแล้ว ในความเป็นจริงโดยรวมแล้วก็เป็นเช่นนั้น

ปัจจุบันแพทย์เห็นด้วยกับการทำความสะอาดและฟื้นฟูความสมดุลนี้และมองว่าควรจะเป็นสิ่งที่คนที่มีอายุเกิน 40 ปีขึ้นไปควรกระทำทุกคน และหากว่างานของคนคนนั้นเกี่ยวข้องกับการใช้แรง การบำบัดด้วยวิธีนี้ควรจะต้องทำเร็วกว่านั้น สำหรับคนที่อายุ 30 ปี และผ่านการบำบัดด้วยวิธีการนี้ จะทำให้ช่วยป้องกันอาการข้อเข่าเสื่อมที่จะเกิดขึ้นในอนาคตถึง 10 ปี

ผู้สัมภาษณ์: รบกวนเล่าถึงตัวผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า Hondrexil หน่อยได้ไหมครับ ว่ามันเป็นอย่างไร

Hondrexil – เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตภายในประเทศ ถูกผลิตขึ้นในประเทศไทย ปัจจุบันถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการรักษาและฟื้นฟูข้อต่อ

ภายในผลิตภัณฑ์ Hondrexil มีส่วนผสมสารหลักที่สามารถช่วยในการบำบัด ส่วนผสมหลักๆของผลิตภัณฑ์ 3 ตัว นั่นก็คือ น้ำมันอัลมอนด์หวาน อุดมไปด้วยวิตามินบีซึ่งมีฤทธิ์แก้ปวดและยังช่วยเพิ่มกระบวนการเผาผลาญซึมลึกเข้าสู่ผิวหนังและบรรเทากระบวนการอักเสบได้อย่างรวดเร็ว ว่านหางจระเข้ มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและจุลินทรีย์หลาย เป็นองค์ประกอบหลักที่มีคุณสมบัติในการรักษาบาดแผลที่มีประสิทธิภาพ กำจัดสารกัมมันตรังสี เพิ่มความสามารถในการตอบสนองต่อภูมิคุ้มกันของร่างกายและยังเป็นตัวกระตุ้นทางชีวภาพที่ยอดเยี่ยม มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและมีฤทธิ์ต้านการอักเสบบรรเทาอาการบวม และสารสกัดจากพริกแดง เป็นสารกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและปลายประสาทผิวหนังให้มีประสิทธิภาพ ปรับปรุงกระบวนการเผาผลาญความรู้สึกอบอุ่นบริเวณผิวหนังและความเจ็บปวดลดลง สารสกัดจากพริกแดงทำ ปฏิกิริยากับระบบประสาทส่วนปลาย ซึ่งส่งสัญญาณความเจ็บปวดไปยังสมองและทำให้เจ็บปวดน้อยลง ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้ช่วยในการฟื้นฟูข้อต่อและช่วยให้เห็นผลของบำบัด

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เราได้ทำการวิจัยที่ศูนย์พัฒนาด้านชีววิทยาแห่งเอเชีย ผมอยากนำเสนอผลการวิจัยให้ทุกคนได้ทราบ ในการวิจัยครั้งนี้ได้มีอาสาสมัครเข้าร่วมจำนวน 270 คน

  • 96% ของอาสาสมัครที่เข้าร่วม ระบบน้ำเหลืองได้รับการทำความสะอาดจากสารพิษและสิ่งสกปรก
  • 98% ของอาสาสมัครที่เข้าร่วม ปริมาณของน้ำไขข้อที่มีความจำเป็นในการทำงานอย่างถูกต้องของระบบกล้ามเนื้อและกระดูกกลับเข้าสู่สภาวะปกติ
  • 94% ของอาสาสมัครที่เข้าร่วม หมอนรองกระดูกกลับสู่รูปร่างเดิม
  • 74% ของอาสาสมัครที่เข้าร่วม เนื้อเยื่อกระดูกมีการเจริญเติบโตมากขึ้น
  • 99% ของอาสาสมัครที่เข้าร่วม การรักษาอาการเรื้อรังมีประสิทธิภาพมากกว่าขึ้นกว่าเดิม

นอกจาก สารสกัดจากอัลมอนด์หวาน ว่านหางจระเข้ และสารสกัดจากพริกแดง Hondrexil ยังประกอบไปด้วยส่วนผสมสำคัญที่มีประโยชน์ต่อกระดูกสันหลังและข้อต่อต่างๆ รวมถึงแร่ธาตุอีกกว่า 50 ชนิด ผมจะไม่ขอพูดถึงส่วนประกอบทุกตัวในผลิตภัณฑ์ตัวนี้ว่าเป็นอย่างไร บอกได้แค่ว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นสารสกัดรวม ที่ช่วยในการเสริมสร้างและฟื้นฟูสภาพของระบบกล้ามเนื้อและกระดูกโดยรวม

สำคัญที่สุด! ผมสรุปได้ว่า ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นการรักษาอาการข้อต่อเสื่อม เนื่องจากอุณหภูมิที่ต่ำกว่ามาตรฐาน จะช่วยให้การหมุนเวียนของแร่ธาตุทำได้ดีขึ้น การหมุนเวียนของเลือดในร่างกายเพิ่มมากขึ้น ร่างกายรับออกซิเจนและมีเลือดหล่อเลี้ยงมากขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพในการใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ยิ่งเพิ่มมากขึ้น การรักษาในฤดูกาลแบบนี้ทำได้ง่ายขึ้นกว่าในฤดูกาลอื่นๆถึง 67%

ผู้สัมภาษณ์: ไม่ทราบว่าจะสามารถหาซื้อ Hondrexil ได้จากที่ไหนครับ และมีราคาเท่าไหร่

เพื่อเป็นการโฆษณาผลิตภัณฑ์ Hondrexil นับตั้งแต่วันที่ ถึงวันที่ มีการจัดโปรโมชั่น โดยสามารถสั่งซื้อในราคาส่วนลด ผมเชื่อในประสิทธิภาพของ “การบอกต่อแบบปากต่อปาก” และแต่ละคนที่ใช้แล้วเห็นผล จะแนะนำผลิตภัณฑ์นี้ให้กับคนรู้จักต่อไป

โปรดทราบ!
ตอนนี้กำลังมีการจับรางวัลเพื่อส่วนลดเพิ่มเติมสำหรับ Hondrexil ใช้โชคดีที่มีของคุณและกดปุ่ม "SPIN" ถ้าโชคดี คุณจะสามารถสั่งผลิตภัณฑ์ได้ในราคาพิเศษสุดๆ! ขอให้คุณโชคดี!

img
Germany Gold CareSPIN
Germany Gold Care
คุณได้รับส่วนลด 50% 2380 ฿


1190 ฿

จนกว่าจะสิ้นสุดโปรโมชั่น



ควาคิดเห็น

img

แจ่มจันทร์ แม่ฮ่องสอน

ใช้ผลิตภัณฑ์นี้ไปแค่ 5 วันเอง วันนี้รู้สึกว่าตื่นมาแล้วไม่มีอาการปวดข้อเลย แถมวันนี้ยังไม่ได้รับประทานผลิตภัณฑ์อะไรเลยด้วย หวังว่ามันจะช่วยรักษาให้หายขาดได้จริงๆ กับอาการปวดข้อของดิฉัน

img

img

กนกรัตน์ เชียงราย

อ่านบทความนี้จบปุ๊บ ก็รู้เลยว่าตัวผมเองก็ไม่ได้แตกต่างจากคุณยายซักเท่าไหร่ ผมเองก็ไม่เคยได้ยินวิธีการรักษาแบบนี้จากผู้เชี่ยวชาญเหมือนกัน ดีตรงที่ไม่ต้องไปหาสมุนไพรเอง ไม่ต้องเสียเวลา เพราะผลิตภัณฑ์ Hondrexil เค้ารวมเอาไว้ทุกอย่างแล้ว ผมสั่งไปแล้ว เดี๋ยวจะลองใช้ดูบ้าง

img

อนุรักษ์ นครศรีธรรมราช

ผมก็สั่งไปแล้วเหมือนกัน ได้ยิน Hondrexilมาก่อนหน้านี้ มีคนรู้จักคนนึงเล่าให้ฟังเค้าบอกว่าใช้ดี แต่ว่าตอนนั้นผมไม่รู้ว่าจะต้องไปซื้อที่ไหน ตอนนี้รู้แล้ว แถมได้ส่วนลดด้วย

img

พรรณราย อุตรดิตถ์

ขอบคุณครับ

img

หฤทัย ลำพูน

ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ดีมากๆเลย ดิฉันไม่เคยเป็นอะไรรุนแรงจนถึงขั้นต้องนั่งรถเข็น แต่ว่าหลังนี่ปวดมาเป็น 10 ปีแล้ว แล้วก็ไม่มีผู้เชี่ยวชาญคนไหนที่ช่วยได้เลยสักคน กินยาเป็นหอบๆแล้วก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ลองไปซื้อ Hondrexil มากิน ผ่านไป 2 สัปดาห์อาการปวดหายเลย เหลือเชื่อมากๆ ขอบคุณสำหรับผลิตภัณฑ์ดีๆแบบนี้นะคะ

img

img

ยิ่งยศ  พัทยา

ใช้มาแล้วสองสัปดาห์ อาการปวดที่เข่าหายไป ตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองสภาพร่างกายแข็งแรงกว่าเมื่อก่อน ตอนเช้าออกไปวิ่งได้แล้ว สั่งไป 2 กล่อง มาเก็บไว้เผื่อต้องใช้ แนะนำให้ลองใช้กันดูครับ

img

จรัส เชียงใหม่

เพื่อนบ้านเคยเล่าให้ฟัง เขาบอกว่าใช้ดี ผู้เชี่ยวชาญที่รู้จักของเขาแนะนำว่าให้ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ตอนที่เค้าซื้อไปไม่ได้ซื้อตอนลดราคาด้วย เค้าจ่ายไปเยอะพอสมควร เดี๋ยวจะลองไปบอกให้มาซื้อทางนี้จะได้ส่วนลด

img

น้ำหวาน แพร่

ชอบผลิตภัณฑ์ Hondrexilตัวนี้ก็ตรงส่วนประกอบนี่แหละที่ทำมาจากสกัดธรรมชาติ คือ นวัตกรรมใหม่ที่เกิดขึ้นในปี 2019 ตัวนี้มีราคาแพงมากๆ

img

ดวงกมล อุดรธานี

เสียดายที่ผลิตภัณฑ์ดีๆแบบนี้จะหายไป ไม่รู้ว่าพวกผู้เชี่ยวชาญเค้าคิดอะไรกันอยู่นะ

img

แววดาว เชียงราย

วัย 72 เนี่ยน่ะ วิ่ง 42 กิโล!!?? มันเป็นไปได้เหรอ นี่ดิฉันอายุ 40 ปี วิ่งกิโลเดียวก็เหนื่อยแล้ว งี้ต้องลองสั่งดูบ้างแล้ว

img

จามร กาฬสินธุ์

กระดูกและข้อเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกายเราเช่นเดียวกันกับระบบหลอดเลือด ถ้าใส่ใจและดูแลรักษาได้ทันเวลา มั่นใจเลยว่าจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้อีก 100 ถึง 120 ปี ขอบคุณมากๆ นะคะสำหรับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่

img

สุภาพร ปากเกร็ด

น่าสนใจจัง คงต้องลองบ้างแล้ว

img

แก้วตา นครพนม

ดิฉันใช้วิธีการดูแลร่างกายแบบนี้มา 15 ปีแล้ว แต่นี่เพิ่งจะมารู้ว่าเค้ามียาที่ทำจากสมุนไพรที่ใช้อยู่ อยากจะบอกว่ารูปแบบการรักษาแบบนี้ช่วยได้จริงๆ ค่ะ

img

คนึงนิตย์ เชียงราย

ขอบคุณมากๆ ค่ะ สั่งซื้อได้ทันช่วงลดพอดี

มีส่วนร่วมในเกมส์